[2019] Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật câu cá chép nơi vùng nước chảy

[2019] Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật câu cá chép nơi vùng nước chảy

Viết bởi: Cao Đại Dương Ngày đăng: 17/05/2019

Cá chép là một trong những loại cá háu ăn mà các cần thủ khi đi câu rất thích câu cá chép tuy nhiên không phải lúc nào cũng dễ dàng câu được nó, câu ở những chỗ nước yên tĩnh thì là điều đơn giản rồi, tuy nhiên ở những chỗ nước chảy siết hay có dòng chảy thì làm thế nào bây giờ, tất cả sẽ được Đồ câu Linh Dương giải đáp dưới đây.

Câu cá chép ở đâu khi dòng nước đang chảy xiết:

Thông thường khi các dòng chảy đang diễn ra thì sẽ không có cá nào vùng nước ngọt mà có thể bơi ngược dòng nước để kiếm ăn được, do vậy hầu hết các loại cá đặc biệt là cá chép thì nó hay ăn ở dệ sông, và sát gần bờ do vậy khi câu bạn nên thả mồi và hạ cần ở sát gần bờ là hợp lý.

Hướng dẫn câu cá chép đúng cách nhất

Hướng dẫn câu cá chép đúng cách nhất

Các kỹ thuật câu cá chép phổ biến nhất hiện nay:

Câu cá chép là một nghệ thuật, do vậy để câu được cá chép và các loại cá khác bạn cần phải lưu ý sau đây.

Khi câu ở gần bờ bạn cần phải thật nhẹ nhàng, cá ở dưới nước tuy không nhìn được trên bờ nhưng nó sẽ cảm nhận qua âm thanh và độ rung của mặt đất, bạn phải thật nhẹ nhàng đặc biệt khi di chuyển không được đạp quá mạnh xuống đất, nếu cá phát hiện nó sẽ chạy trốn ngay lập tức khi đó bạn có rắc thính hay thả mồi câu thì nó cũng không đến ăn.

Khi đã đến vị trí câu của mình, bạn cần phải hạn hế di chuyển vì bạn hãy nhớ rằng cá luôn ở dưới chân của bạn, chỉ một chấn động nhỏ nó sẽ chạy trốn ngay.

Tiếp theo bạn phải chú ý đến mồi xả : cần phải rải mồi từng đợt để tránh rủi ro mồi bị bùn và các vật thể lơ lửng khác che lấp. Vì thế bạn cần thực hiện thao tác thả mồi nhắc khá thường xuyên với nguyên tắc : ít nhưng liên tục !

Tiếp đến, nếu bạn dùng mồi boilie tròn (hình dạng phổ biến nhất), hãy dè chừng ! Dưới tác động của dòng nước, các viên mồi dễ bị lăn đi … và như thế mồi sẽ trôi ra phía hạ nguồn vị trí câu, điều mà tôi nghĩ rằng bạn không hề mong muốn. May mắn thay, cách chữa trị vô cùng đơn giản: khi vê mồi, thay vì làm cho chúng thật tròn thì bạn hãy nhẹ nhàng làm bẹp chúng hoặc đơn giản hơn nữa là ngắt thành từng viên hình dạng bất kỳ như thế nào và không xoe cho chúng tròn vào nữa. Hình vóc nguyên thủy của viên boli đủ để làm cho chúng cố định hoàn toàn dưới đáy nước…

Câu cá chép đơn giản và chuẩn nhất

Câu cá chép đơn giản và chuẩn nhất

Cuối cùng, hãy luôn để ý đến thẻo câu. Mồi câu có thể bị mất sau những lần quăng câu, vì vậy bạn cần liên tục kiểm soát thẻo.

Tóm lại, khi biết có cá chép ở gần bên (dưới dòng sông), và đã tìm được các vùng bả mồi dựa trên hiểu biết của bạn về vị trí câu, bạn sẽ không gặp quá nhiều vấn đề đâu. Cũng có thể lũ chép đa nghi, thường hay đi ăn vào buổi chiều tà, thậm chí ban đêm, chúng sẽ năng động hơn thường lệ vào lúc ban ngày, và hiểu được điều này cũng không phải là không lợi ích.

Trường hợp bạn phải sử dụng thuyền để thả câu:

Có rất nhiều trường hợp bạn sử dụng đến thuyền để câu cá, có khi là cá lại không ở bờ bên này mà nó lại ở bên kia, mà bạn lại không còn cách nào để sang bờ sông bên kia do vậy trường hợp này bạn sử dụng thuyển để sang được bờ bên kia hoặc ngồi trên thuyền để câu cá.

Trường hợp này đã từng gặp phải ở nước ngoài khi người ta đi câu và đàn cá lại ở bên kia, nếu bạn gặp phải như thế này thì cũng là một khó khăn cho bạn, nếu có thuyền ở đó hãy thử sức với một cách câu độc đáo này xem, nhưng bạn phải nhớ rằng rằng nhẹ nhàng và sử dụng cả mỏ leo hay 1 đoạn xích nào đó đủ nặng để giữ thuyền của bạn vào đâu đó thì mới câu được nhé.

Câu cá chép thật là đơn giản

Câu cá chép thật là đơn giản

Khi đi câu ở những nơi có chảy xiết bạn nên chú ý lượng chọn cước câu sao cho hợp lý, cước câu có đủ nặng và lưỡi câu cũng vậy để nhanh chóng chìm xuống bên dưới gần đáy nước, vì bên dưới đáy nước có ít lực chảy của dòng nước, không bị dòng nước đẩy đi.

Loại cần câu cá nào thích hợp cho đi câu cá chép:
Cần câu cá chép thì rất nhiều bạn có thể sử dụng các loại cần nhẹ, có độ nhấc tĩnh >2kg là được rồi, nếu không có điều kiện bạn có thể sử dụng các loại cần chỉ từ 100 – 300k, còn có điều kiện về kinh phí bạn có thể sử dụng các loại cần cao cấp và chất lượng hơn thì sẽ đảm bảo được về các chỉ số và không bị gẫy, độ bền, độ dẻo,…

>>>Bạn nên xem ngay 93 mẫu cần câu cá tay Đài Loan giá rẻ dành cho câu cá chép

Nên sử dụng cước gì cho câu cá chép ở dòng chảy xiết:

Bạn nên sử các loại cước nặng để nhanh chóng chìm được xuống đáy nước, nhưng cũng được nặng quá, nặng quá đồng nghĩa với độ cứng tăng, do vậy bạn cần lưu ý điều này.

>>>Bạn nên xem ngay 34 loại Cước câu cá chính hãng, chất lượng cao dành cho câu cá chép

Trên đây là những thông tin sẽ giúp bạn câu cá chép ở dòng chảy xiết, cũng không có khó khăn gì bạn chỉ việc áp dụng đúng kỹ thuật thì việc câu cá chép sẽ nằm trong lòng bàn tay của bạn. Shop đồ câu Linh Dương chuyên cung cấp đồ câu và phụ kiện đồ câu, tư vấn lựa chọn đồ câu hợp lý, hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và mua đồ câu nhé.

Viết bình luận của bạn: